RSS

เกมส์ไทยโกอินเตอร์

10 ต.ค.

เกมส์ไทย (Thailand Game)

ตลาดเกมส์ในต่างประเทศหรือแถวเพื่อนบ้านเอเชียของเราต้องบอกว่ากำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด เกมส์ที่ค่ายยักษ์ใหญ่ต่างๆในประเทศนำเข้ามาล้วนเป็นเกมส์ออนไลน์ส่วนใหญ่ ทำให้ตลาดเกมส์ในประเทศไทยมีการแข่งขันสูงการโปรโมตทาง Socia Network และจากเว็บดังๆ ต่างๆ เกมส์ที่ดังๆอยู่ในปัจจุบันก็ได้แก่ Dota,Ragnarok,Maple,Audition ซึ่งถ้าคุณสังเกตเกมส์ที่ผมยกตัวอย่างมาข้างต้น มักจะเป็นเกมส์ออนไลน์แนวเก็บเลเวล ซึ่งเกมประเภทนี้มักจะมากจากประเทศเกาหลีหรือจีน เนื่องจากเขาพัฒนาเกมส์ของเขาอยู่เรื่อยๆ และเทคโนโลยีก้าวหน้ารวดเร็ว

……แต่ประเทศไทยเองก็ไม่น้อยหน้า หากเรามีเกมส์ออนไลน์ที่เราพัฒนาเองเป็นของตัวเองมันยิ่งประกาศให้โลกรู้ว่าเราก็มีเกมส์ไทยดีๆ เล่นเหมือนกัน สิ่งที่น่าตื่นเต้นกับการเปิดตัวเกมส์ของไทย เกมส์แรก คือ เกมส์พระนเรศวรออนไลน์ ซึ่งผมยังไม่ลองเข้าไปเล่นเลย แต่เพื่อนๆ ผมหลายคนที่เป็นชาวคอเกมไปสัมผัสมาแล้ว บอกว่าสนุกดีๆ แบบไทยๆ เก็บเลเวลทำภารกิจ ผมว่าตลาดเกมส์ของเราก้าวมาอีกระดับแล้ว อีกไม่นานผมเชื่อว่า ประเทศไทยจะมีเกมส์ใหม่ๆ ที่สามารถโกอินเตอร์ไปสู้ระดับโลกได้ และวันนั้นคนจะฮิตเกมส์ไทยกันทั่วโลก

 
ใส่ความเห็น

Posted by บน ตุลาคม 10, 2011 นิ้ว เกมส์ไทย

 

ป้ายกำกับ: ,

ใส่ความเห็น